KHÁM SỨC KHỎE TỔNG QUÁT

Kính chào quý vị, Phòng Khám Đức Tín – Bs Tín 115 xin cung cấp thông tin về dịch vụ Khám sức khỏe tổng quát tại PK như sau:

  1. Khám Sức Khỏe Tổng Quát (SKTQ) là gì?

    • Khám SKTQ là quá trình đánh giá tình trạng sức khỏe toàn diện nhằm: (1) đánh giá các bệnh lý đang có hiện tại, (2) phát hiện sớm để phòng ngừa các biến chứng của các bệnh lý mạn tính (huyết áp, mỡ máu, tiểu đường, xơ vữa mạch máu, bệnh gan, bệnh thận, gút, rối loạn nội tiết, rối loạn điện giải, hô hấp, tuần hoàn, tiêu hóa,…), (3) có thể kèm tầm soát và phát hiện một số bệnh lý ung thư phổ biến.

    • Khám SKTQ giúp phát hiện sớm các yếu tố nguy cơ và/hoặc các bệnh lý để xử trí kịp thời, từ đó mang lại lợi ích về cả khía cạnh sức khỏe và khía cạnh hiệu quả chi phí. Phòng bệnh hơn là chữa bệnh.

    • Khám SKTQ có hiệu quả trong việc phát hiện sớm khoảng 70-90% bệnh lý, tùy thuộc vào số xét nghiệm tiến hành.

  2. Quy trình khám Sức Khỏe Tổng Quát tối ưu gồm các bước như thế nào?

    • Bác sĩ Nội Tổng Quát đánh giá sơ lược tình trạng ban đầu của Quý vị về: tuổi, giới, bệnh lý nền, yếu tố nguy cơ đặc biệt,…để cá thể hóa những xét nghiệm cần làm bổ sung.

    • Quý vị được đi làm những xét nghiệm cần thiết (máu, nước tiểu, hình ảnh học,…) để có thêm thông tin bổ sung.

    • Sau khi có tất cả kết quả ban đầu, Bác sĩ Nội Tổng Quát tổng hợp tất cả thông tin, nhận định về tình trạng sức khỏe hiện tại, giải thích các vấn đề hiện tại và hướng xử trí tiếp theo (nếu có).

    • Trong tình huống tất cả đều ổn, Quý vị có thể an tâm đánh giá lại mỗi 6 – 12 tháng.

    • Trong tình huống có bất thường, Bác sĩ tư vấn về hướng xử trí tiếp theo (làm thêm XN bổ sung, gặp thêm Bác sĩ chuyên khoa sâu,…)

  3. Cơ sở để triển khai khám SKTQ tại Phòng Khám Đức Tín – Bs Tín BV115

    • Để triển khai khám Sức Khỏe Tổng Quát, cần có các yếu tố: (1) Bác sĩ Nội Tổng Quát có chuyên môn toàn diện, góc nhìn rộng, kinh nghiệm; (2) Các dịch vụ cận lâm sàng như xét nghiệm máu, nước tiểu, hình ảnh học, thăm dò chức năng; (3) Có thể liên kết tới bác sĩ chuyên khoa phù hợp khi có bệnh lý bất thường

    • Phòng Khám Đức Tín – Bs Tín BV115 có thể triển khai khám Sức Khỏe Tổng Quát nhờ:

      • Sáng lập và điều hành chuyên môn bởi Ths. BsCk1 Nguyễn Hữu Tín – BVND 115. Ông được đào tạo chuyên sâu sau đại học về Nội Tổng Quát, Nội Tim Mạch và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Khám Sức Khỏe Tổng Quát tại phòng khám VIP BVND 115, và hợp tác part-time tại Bệnh viện Quốc tế VinMec, phòng khám chất lượng cao Sài Gòn (Ban Mê Thuột). Ngoài ra ông công tác trong lĩnh vực Hồi sức với Người bệnh có các biến chứng nặng của các bệnh lý mạn tính nên có góc nhìn tương đối toàn diện về việc “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Ông được tin tưởng về chuyên môn và đạo đức tại BVND 115, hiện đang là Giảng viên thỉnh giảng của Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, cũng là người sáng lập Youtube Team Bs Tín. Ông luôn không ngừng học hỏi để nâng cao chuyên môn của mình.

      • Tại PK Đức Tín đã trang bị một số thiết bị hiện đại như máy Siêu âm Versana 3 đầu dò, máy đo điện tim,…Riêng các xét nghiệm máu và nước tiểu cũng như chẩn đoán hình ảnh và thăm dò chức năng khác đã được liên kết hợp tác với các trung tâm uy tín như Diag Center, Chẩn đoán 548 Nguyễn Chí Thanh, +/- MeDic Hòa Hảo.

      • PK có thể giới thiệu quý vị tới Bs chuyên khoa sâu phù hợp khi có vấn đề cần tới.

  4. Chi phí của dịch khám SKTQ tại PK Đức Tín

    • Chi phí tổng thể của dịch vụ khám SKTQ sẽ dao động tùy thuộc các xét nghiệm cần làm, được cá thể hóa dựa trên yếu tố nguy cơ, bệnh lý nền, khả năng tài chính, mong đợi của người bệnh. Nhìn chung chi phí trung bình ở khoảng 2.500.000 VNĐ – 4.000.000 VNĐ cho mỗi đợt khám SKTQ định kì hàng năm.

  5. Quy trình khám Sức Khỏe Tổng Quát tại Phòng Khám Đức Tín như thế nào?

  • Quy trình khám SKTQ tại PK Đức Tín được thiết kế phù hợp dựa trên cơ sở của quy trình tối ưu như đã mô tả phía trên, cơ bản gồm các bước sau:

    • Bước đầu tiên là đánh giá sơ lược về tình trạng sức khỏe hiện tại và các yếu tố nguy cơ cũng như bệnh lý nền riêng biệt của quý vị để xây dựng chiến lược tầm soát, đề xuất các xét nghiệm cần làm. Giai đoạn này có thể tiến hành nhờ thu thập thông tin qua biểu mẫu có sẵn, hoặc khi gặp trực tiếp bác sĩ tại phòng khám.

    • Sau đó là tiến hành các xét nghiệm cần làm (tùy tình huống mà sẽ tiến hành trực tiếp tại phòng khám Đức Tín hoặc tiến hành xét nghiệm tại cơ sở hợp tác uy tín như Diag, MEDIC, 548,…).

    • Sau khi đầy đủ tất cả thông tin, các bác sĩ sẽ tiến hành tổng hợp tình trạng sức khỏe hiện tại, tư vấn giải thích về các vấn đề sức khỏe và thảo luận kế hoạch quản lý lâu dài. Đôi khi sẽ cần làm thêm một số xét nghiệm bổ sung tùy theo vấn đề, hoặc liên kết giới thiệu tới chuyên gia khi cần.

    • Nhìn chung thì có 2 tình huống:

      • Tình huống 1: Quý vị xét nghiệm ở cơ sở liên kết vào buổi sáng, sau đó đó tới PK vào buổi trưa (cũng có thể chiều tối tùy lịch của quý vị và PK) để được tư vấn trực tiếp và kết thúc quá trình khám trong ngày.

      • Tình huống 2: Quý vị khám, siêu âm, điện tim, lấy máu và nước tiểu ở PK gửi đi cơ sở liên kết. Sau đó quay trở lại PK sau hoặc trả kết quả tư vấn qua online tùy vào lịch trình của quý vị và PK.

Share this post

Đặt lịch khám

Bác sĩ Tín
Loading...